Danh mục menu

Thành viên đăng nhập

Thành viên đăng bài viết

Điều hành


      
        VB nhà trường           Kết quả học tập

   
      Giáo án điện tử            Thời khóa biểu

 
      PM tiện ích              Lịch công tác tuần

 

Liên kết





Công ty Phú Bình Pro
thiết kế web tại Quảng Nam


 

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang thông tin điện tử Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa?

Giao diện đẹp, hài hòa.

Bài viết phong phú và chất lượng.

Nội dung tin tức được cập nhật nhanh.

Tất cả phương án trên.

truonghoc.edu.vn
trắc nghiệm online
 

Nội dung buổi chia tay thầy giáo về hưu

Đăng lúc: Thứ hai - 09/12/2013 19:32 - Người đăng bài viết: quantri
Chiều ngày 4 tháng 12 trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa tổ chức buổi chia tay thầy giáo Trần Văn Đồng về nghỉ hưu theo chế độ nhà nước.Về dự với buổi lễ có thầy giáo Võ Đăng Phương nguyên là hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo huỳnh Nhật tùng nguyên là phó hiệu trưởng và anh trần Văn Kiệt đại diện hội cha mẹ học sinh...

LỄ CHIA TAY ĐỒNG CHÍ  TRẦN VĂN ĐỒNG VỀ NGHỈ HƯU

 

Tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn vốn là những đạo lí tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ, trân trọng lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai. Từ những ý nghĩa sâu xa đó, chiều ngày 4/12/2013 trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa đã long trọng tổ chức lễ chia tay và cũng là sự tri ân đối với thầy giáo Trần Văn Đồng người đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của nhà trường nay được về nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước.

Đến dự buổi lễ có thầy giáo Võ Đăng Phương nguyên là bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Huỳnh Nhật Tùng nguyên là phó hiệu trưởng và đồng chí Trần Văn Kiệt trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng toàn thể các đồng chí cán bộ giáo viên công nhân viên trong nhà trường.

          Trong  buổi chia tay, cô giáo Nguyễn Thị Niên – Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt hội đồng sư phạm đã ôn lại quá trình công tác và những công lao mà thầy giáo Trần Văn Đồng đã cống hiếng cho ngành giáo dục nói chung và  trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa  nói riêng, bằng tình cảm trân trọng, thân ái, cô giáo  Nguyễn Thi Niên đã gửi gắm những tình cảm và trao quà lưu niệm của nhà trường cho thầy giáo Trần Văn Đồng. Cùng chung với suy nghĩ và tình cảm chân thành đó thầy giáo Nguyễn Chương thay mặt cho công đoàn nhà trường gửi đến thầy Đồng những món quà lưu niệm và những đóa hoa tươi thắm và đầy ý nghĩa....  Trong cảm xúc nghẹn ngào đầy lưu luyến và tâm huyết, thầy giáo Trần Văn Đồng đã gửi tới Ban giám hiệu, Công đoàn, Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể các bạn bè đồng chí, đồng nghiệp lời cảm ơn sâu sắc nhất và chúc nhà trường luôn giữ vững mối đoàn kêt và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua. Buổi họp mặt chia tay thầy giáo Trần Văn Đồng đã diễn ra trong bầu không khí thân mật, ấm áp và lắng đọng trong lòng mỗi người những kỷ niệm sâu sắc khó quên.

            Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của cô giáo Nguyễn Thị Niên – Hiệu trưởng nhà trường trong buổi chia tay thầy giáo Trần Văn Đồng

  - Kính thưa quý vị đại biểu

  - Kính thưa thầy giáo Trần Văn Đồng

  - Thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo của trường

   Hôm nay, toàn trường chúng ta lưu luyến tiễn đưa thầy giáo Trần Văn Đồng về nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước.

   Thầy Giáo Trần Văn Đồng – Sinh ngày 20/11/1953 trong một gia đình giàu truyền thống dạy học ở Xã Kỳ Vinh, huyện Tam Kỳ,  tỉnh Quảng Nam.

   Năm 1974- 1975 thầy tốt nghiệp chuyên khoa thiên nhiên sau quê hương được giải phóng, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ mong muốn cống hiếng hết mình cho sự nghiệp giáo dục và sau đó thầy  được đứng vào đội ngũ trí thức của trường Tiểu học cấp 1 Kỳ Vinh- Tam Kỳ. Từ tháng 9 năm 1976 đến tháng 8 năm 1977 thầy được chuyển công tác đến trường cấp 1 Tam Hải, từ năm 1977 đến năm 1985 thầy được phân công công tác tại Trường Cấp 1 Tam Hòa đây là quê hương thứ hai của thầy và từ đó đến hôm nay, với bất cứ cương vị nào dù  là thầy giáo, tổ trưởng chuyên môn  hay chủ tịch công đoàn hay Phó hiệu trưởng, hay kế toán bất đắc dĩ …Thầy cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ .

   Kính thưa các thầy giáo, cô giáo !

   Sinh ra cùng thời sau khi đất nước vừa thoát ra khỏi cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược, lớn lên trong suốt chặng đường gần 20 năm cả dân tộc sục sôi đánh Mỹ, bước vào nghề trong những tháng năm đầu phục hồi kinh tế sau chiến tranh với biết bao khó khăn, gian khổ. Phải chăng, những điều kiện, hoàn cảnh đó càng hun đúc thêm cho thầy giáo chúng ta  những phẩm chất tốt đẹp của người giáo viên nhân dân và những tố chất của người con Quảng Nam: Khiêm tốn, giản dị, giàu lòng nhân ái và đức hy sinh; hết mình vì công việc, vì gia đình; gắn bó và hết mực thương yêu học sinh; trân trọng và quý mến đồng nghiệp. Chính những phẩm chất đó đã giúp thầy vượt qua tất cả khó khăn  của cả gia đình, vượt qua số phận của căn bệnh hiểm nghèo tưởng chừng nó đã cướp đi sinh mạng của thầy nhưng không thể được, thầy vượt lên chính mình, vượt qua số phận vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong bất kỳ môi trường, điều kiện, hoàn cảnh nào, nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được tặng thưởng Kỷ niệm chường Vì Sự nghiệp giáo dục và Vì Sự nghiệp Công đoàn.

   Điều đáng trân trọng nhất ở thầy là tấm lòng nhà giáo hòa quyện trong tấm lòng người cha: Đam mê, nhiệt huyết trong giảng dạy - thương yêu, trân trọng tình cảm con người trong cuộc sống đời thường. Nhờ đó mà trong suốt 37 năm làm nghề dạy học thầy đã cùng với các đồng nghiệp đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng được lớp lớp thế hệ học sinh Tam Hòa nay đã trưởng thành và có nhiều  vị trí cao trong xã hội. Đặc biệt hơn là thầy đã định hướng cho con cái của mình kế tục  theo sự nghiệp của người cha. Phần thưởng lớn nhất của thầy  là sự thành đạt của các thế hệ học trò, sự vui vầy, hạnh phúc của gia đình, con, cháu. Thầy hoàn toàn có quyền tự hào về cả hai phương diện đó khi nghỉ hưu.

  Thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo !

  Thầy Trần Văn Đồng nghỉ hưu là một thiệt thòi cho nhà trường, chúng ta thiếu đi những giáo viên dạn dày kinh nghiệm, từng trãi, hết lòng thương yêu học sinh, sẵn sàng giúp đỡ, dìu dắt đồng đội; học trò thiếu đi người thầy giáo mẫu mực,  người cha đáng kính.

  Thay mặt nhà trường và các thế hệ học sinh tôi xin ghi nhận và cảm ơn những công lao to lớn mà thầy đã cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục & Đào tạo nói chung, cho thầy và trò trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa nói riêng.

  Xin kính chúc thầy và đại gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Mong rằng, tuy đã được nghỉ ngơi nhưng thầy vẫn luôn dành tình cảm cho nhà trường, tiếp tục quan tâm, theo dõi, động viên, góp ý giúp đỡ chúng tôi trong quá trình xây dựng, phát triển nhà trường.

 Về phần mình, chúng tôi xin hứa với thầy: phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường đã được nhiều thế hệ thầy cô giáo, học sinh dày công vun đắp, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sẽ đoàn kết. BGH nhà trường ra sức phấn đấu cho mục tiêu xây dựng trường TH Trần Đại Nghĩa trở thành trường chuẩn quốc gia trong giai đoạn sắp tới và sẽ có được cổng trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa khang trang như thầy hằng mong ước.

   Xin trân trọng cảm ơn cảm ơn .

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Niên
Nguồn tin: QTM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 175
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 27026
  • Tháng hiện tại: 498831
  • Tổng lượt truy cập: 12142859
Bản quyền thuộc về Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa
Địa chỉ: Xã Tam Hòa - Núi Thành - Quảng Nam
Điện thoại: 02353.892.844